Tạo nhận thức
Nãy giờ những từ em nói nhiều nhất là từ ‘bực mình', 'hoang mang'... vậy điều em muốn là gì?
Chia sẻ quan sát của mình cho khách hàng biết là một trong những năng lực cốt lõi của người khai vấn, gọi là Tạo nhận thức (creating awareness), vì khách hàng khi đang mải mê trong hoàn cảnh của mình sẽ khó nhận ra được những mô thức, từ khóa họ hay sử dụng. Có nhiều khách hàng chỉ cần thấy được điều họ không thấy này thôi (hay còn gọi là thấy được điểm mù - blindspots), họ đã bắt đầu chuyển sang được trạng thái đi đến giải pháp nhiều hơn quẩn quanh trong vấn đề.
Nếu chịu khó để ý câu từ mình nói, bạn cũng có thể nhận ra vài 'điểm mù' của riêng mình.