Mình thích điều gì?

Mình thích mùa xuân, mùa hè, mùa thu, hay mùa đông?
Mình thích buổi sáng, buổi trưa, hay buổi chiều tối?
Mình thích núi hay thích biển?
Và nhiều câu hỏi mình thích gì, mình muốn gì nữa…

Rồi đến với HTT20, học cách quan sát và khám phá chính mình, học về cảm xúc giúp mình hiểu bản thân hơn. Gọi tên cảm xúc mình đang có, nhận diện suy nghĩ mình đang nghĩ. Ngừng lại một chút và nhận diện cảm xúc hiện tại là như vậy nè, đầu mình đang suy nghĩ như vậy nè, mình đang thở với cảm xúc và suy nghĩ này đây.

Việc để suy nghĩ, cảm xúc tự chạy trong đầu như một phản xạ vô ý thức dần ít hơn. Qua nhiều thời gian, rất nhiều giai đoạn, mình thấy mình từ từ mở lòng hơn, thành thật với bản thân hơn, với cảm xúc mình đang có (ít nhất là với chính bản thân mình nếu chưa sẵn sàng thể hiện với người khác).

Tuổi 22 làm gì để không khủng hoảng?

Tuổi 22 là khoảng thời gian đẹp đẽ khi bạn có sức trẻ , có ước mơ, tương lai rộng mở mà không phải mang trên vai nhiều trọng trách. Nhưng 22 cũng là độ tuổi đầy ắp những điều chông chênh, khó khăn khi mới ra trường, không kinh…

Mình tập khóc (ít nhất là với chính mình nếu không muốn người khác thấy) chứ không giấu lại để thể hiện mình mạnh mẽ và rồi chôn sâu luôn những cảm xúc không tốt cùng ký ức gắn liền với những cảm xúc đó nữa. Mình hiểu vì sao mình hay quên!

-Trích đoạn chia sẻ của Mếch (Quyên Quyên) gửi về đêm nhạc.

QR_UI Trợ giúp