Giao tiếp trực tiếp
Đã 3 lần rồi anh không hoàn thành điều anh nói anh sẽ làm mỗi khi mình nói chuyện với nhau. Nói em nghe vì sao để mình có hướng đi mới.
…
…
Câu trên là một ví dụ của chuyện dám trao đổi thẳng thắn trực tiếp với khách hàng khi họ không cam kết. Mối quan hệ khai vấn cần bình đẳng, minh bạch, nhẹ nhàng với nhau, mở lòng để trao đổi. Sau câu nói này nếu khách hàng có bất kỳ cảm xúc gì hoặc cảm giác mình đang bị phán xét thì có thể thảo luận tiếp đến khi nào có một hướng giải quyết tốt hơn cho chính mình. Nếu người khai vấn sợ mất lòng khách hàng, không dám nói thẳng, mối quan hệ khai vấn sẽ ở bề nổi nhiều hơn chiều sâu.
Bạn sẽ dám nói thẳng với ai gần đây với mong muốn giúp mối quan hệ tốt hơn?